top of page
chuyenthoidichproj

Cuộc họp mặt đầu tiên có ... hơn 2 người

Updated: Jun 25, 2023

Hôm nay mình sẽ kể câu chuyện khác của chàng trai sinh viên Hảo. Trong thời kỳ mùa dịch, những công việc đơn giản như mua sắm không thể diễn ra như bình thường, đây là một ví dụ cho thấy điều đó đã thay đổi như thế nào


Ảnh: Bùi Nguyễn Anh Hào

“Mình chụp bức hình này trong lúc xếp hàng ở SatraMart, một siêu thị nhỏ các ký túc xá khoảng 1 cây số. Dưới phương pháp cách ly xã hội của chính quyền địa phương vào mùa hè năm 2021, những dân cư như mình chỉ được phép ra ngoài mua nhu yếu phẩm 2 lần một tuần. Chính vì thế, mỗi nhà trong ký túc xá phải chia nhau “vé đi chợ” để mua đồ ăn và những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt. Đây là cuộc họp mặt đầu tiên mà có nhiều hơn 2 người trong suốt khoảng thời gian đó, tụi mình cũng muốn đi chung để có thể xách thực phẩm tiếp nhau. Tụi mình rất vui và…lạ vì được gặp nhau, nên cả nhóm quyết định đi thêm 1 siêu thị nữa ở gần ký túc xá. Mua nhiều quá nên tối ngày hôm đó thì tụi mình rủ nhau nấu cà ri để ăn dần.”


Bạn có nhớ một hoạt động hàng ngày đã thay đổi trong thời kỳ dịch bệnh? Bạn nghĩ gì khi bạn phải thay đổi thói quen hàng ngày của mình?


23 views0 comments

Comentarios


bottom of page